Động cơ ô tô (Động cơ phun xăng điện tử – phun xăng điện tử, đánh lửa trực tiếp bô bin đơn Toyota Camry cho đào tạo vận hành chẩn đoán)

Khám phá động cơ ô tô phun xăng điện tử Toyota Camry tại ETEK GREEN – thiết bị đào tạo ô tô chất lượng. Hỗ trợ tháo lắp, chẩn đoán lỗi, phù hợp cho trường nghề. Sản phẩm chính hãng, giá cạnh tranh, bảo hành dài hạn. Liên hệ ngay!

Liên hệ báo giá

Tên sản phẩm: Động cơ ô tô (Động cơ phun xăng điện tử – phun xăng điện tử, đánh lửa trực tiếp bô bin đơn Toyota Camry cho đào tạo vận hành chẩn đoán)

Model: EG-GE2305

Hãng sản xuất: ETEK GREEN

Xuất xứ: Việt Nam

Tiêu chuẩn sản xuất: ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, 27001:2022, 45001:2018

Giới Thiệu Động Cơ Ô Tô Phun Xăng Điện Tử Toyota Camry

Động cơ ô tô phun xăng điện tử Toyota Camry là thiết bị đào tạo chuyên dụng, được thiết kế cho các trường dạy nghề, trung tâm đào tạo công nghệ ô tô, và xưởng sửa chữa. Sản phẩm mô phỏng động cơ xăng 4 xi lanh với hệ thống phun xăng điện tử đa điểm (MPI) và đánh lửa trực tiếp bô bin đơn (DIS), dựa trên mẫu xe Toyota Camry, giúp học viên thực hành vận hành, tháo lắp, đo kiểm, và chẩn đoán lỗi. Đây là công cụ lý tưởng để giảng dạy về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ phun xăng điện tử hiện đại, phù hợp với các dòng xe sedan cao cấp.

Động cơ phun xăng điện tử - phun xăng điện tử, đánh lửa trực tiếp bô bin đơn Toyota Camry ETEK GREEN

Cấu trúc và Thông Số Kỹ Thuật

A. Mô hình động cơ với hệ thống ga thông minh ETCSi với chuẩn giao tiếp CAN. (Toyota Camry)

Động cơ 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng. Dung tích xilanh 2.4L VVTi, còn đầy đủ các bộ phận và hệ thống phần cơ khí máy.

Các thiết bị điện, điển tử điều khiển gồm:

01 ECU điều khiển động cơ

01 Hộp từ Immobiliser

01 Cảm biến nhiệt độ khí nạp, lưu lượng khí nạp

01 Cảm biến vị trí bướm ga và cụm bướm ga điện

01 Cảm biến vị trí bàn đạp ga

01 Van điều khiển phối khí trục cam

01 Cảm biến vị trí trục cam

01 Cảm biến vị trí trục khuỷu

04 Vòi phun xăng

01 Cảm biến nhiệt độ nước làm mát

04 Bugi đánh lửa

04 Bô bin đánh lửa trực tiếp

01 Công tắc áp suất dầu bôi trơn

01 Cảm biến khí xả

01 Cảm biến kích nổ

01 Bơm xăng và phao báo nhiên liệu

01 Giắc chẩn đoán OBD

01 Đồng hồ táp lô hiển thị thông tin chuẩn giao tiếp CAN

01 Máy khởi động

01 Máy phát điện

01 Hộp rơ le cầu chì với 6 rơ le và 11 cầu chì, có thể chuyển đổi linh hoạt giữa cầu chì và rơ le

01 Két nước và quạt két nước

01 Thùng nhiên liệu bằng Inox chống ăn mòn

01 Ắc quy khởi động

01 Bình cứu hỏa mini phòng khi có sự cố

Bảng panel điều khiển:

Được gia công bằng máy cắt CNC trên chất liệu phíp compact, đảm bảo độ bền đẹp. Trên mặt panel có bố trí khoá điện, đồng hồ đo điện áp, đồng hồ áp suất nhiên liệu và đồng hồ táp lô hiển thị thông tin hoạt động của động cơ như áp suất dầu, mức nhiên liệu, báo nạp ắc quy, đèn Check Engine, giắc chẩn đoán điện tử OBD, công tắc khẩn cấp.”

Tất cả các hệ thống hoạt động bình thường. Mô hình sử dụng hệ thống điều khiển điện tử nguyên bản theo xe với hệ thống chẩn đoán điện tử, có thể kết nối với hầu hết các thiết bị chẩn đoán chuyên dùng.

Mô hình được xử lý bề mặt, phun sơn chống rỉ, chống ăn mòn phù hợp với thời tiết khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam. Tất cả được đặt trên khung giá sơn tĩnh điện có bánh xe để tiện di chuyển

Mô hình có kèm theo tài liệu hướng dẫn vận hành, bảo dưỡng, bảo trì mô hình.

B. Bộ tạo Pan điện tử (mô phỏng sự cố hệ thống điều khiển):

Bộ tạo pan có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cho phép thao tác theo các chế độ nhập lỗi, tùy chỉnh, cài đặt các lỗi tổ hợp (dành cho giáo viên khi đăng nhập vào hệ thống bằng Password).

Sử dụng kết nối không dây chuẩn Wifi để tạo nên sự đơn giản cho việc lắp đặt và sử dụng.

Bộ tạo pan có khả năng giao tiếp, đồng bộ hóa với các bộ tạo pan khác thông qua giao tiếp Wifi chuẩn IEEE 802.11 tần số 2.4 GHz và trạm thu wifi được kết nối với máy tính thông qua chuẩn giao tiếp USB, qua đó cho phép mở rộng và kết nối các thiết bị thành hệ thống thực tập đồng bộ, giúp giáo viên dễ dàng kiểm soát, kiểm tra và đánh giá kết quả thực tập của các học viên

Thực hiện các phép tạo pan và đo trực tiếp mà không cần tháo, dỡ  với các bộ giắc chờ cho phép dễ dàng lấy các tín hiệu để chẩn đoán. Các tính năng tạo pan bao gồm:

Tạo lỗi đứt dây tín hiệu.

Tạo lỗi tín hiệu chập chờn.

Tạo lỗi tín hiệu bị chạm mát.

Tạo lỗi sai giá trị điện áp của tín hiệu.

Tạo lỗi sai tín hiệu điều khiển xung điện

Bộ tạo pan bao gồm:

01 màn hình LCD 3.2 inch TFT, độ phân giải 320×240 pixels, hiển thị thông tin mã lỗi cài đặt.

01 phím điều hướng sử dụng loại núm xoay vô cấp cùng với các menu hiển thị trên màn hình dạng con trượt để nhập lỗi (pan) cho hệ thống. Có thể cài đặt lỗi đơn hoặc lỗi tổ hợp, các lỗi tổ hợp có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu của giáo viên.

24 đèn LED báo lỗi được chọn, các đèn LED chỉ báo lỗi khi giáo viên lựa chọn và có thể tắt đi khi đã chọn lỗi xong, có thể reset lỗi để hệ thống hoạt động bình thường.

Bộ thu tín hiệu WIFI – cổng giao tiếp USB (kết nối với máy vi tính cho phép giáo viên có thể tạo lỗi gián tiếp từ xa thông qua máy tính)

24 Cực đo kiểm, lấy tín hiệu bằng giắc 2mm.

Cổng giao tiếp Y2M-50TK tích hợp toàn bộ dây nguồn để kết nối với các thiết bị, panel, module đào tạo (chuẩn kết nối chung cho phép bộ tạo pan điện tử có ghép nối các các thiết bị đào tạo khác nhau)

Đĩa cài đặt phần mềm, hướng dẫn sử dụng

C. Hệ thống phần mềm đào tạo

Bộ phần mềm thực hành ảo động cơ Toyota 2AZ-FE.

Hệ thống phần mềm đào tạo đã được đăng ký bản quyền tại Cục bản quyền tác giả

Công dụng của phần mềm:

Hệ thống phần mềm thực hành ảo cho phép học viên thực hành trên phần mềm với các đối tượng được thiết kế giống thực tế, cho phép tương tác với các đối tượng như đấu nối đo kiểm hệ thống điện, tháo lắp đo kiểm với hệ thống cơ khí.

Phòng tránh những thiệt hại lớn cho hệ thống bằng cách đưa ra các cảnh báo về hậu quả với những lỗi trong quá trình thực hành có thể gặp trong thực tế.

Điều này giúp cho học viên được thực hành nhiều hơn, hình thành kỹ năng vững chắc hơn, giảm chi phí đầu tư, nâng cao tuổi thọ của thiết bị (do học viên được thực hành tương đối thuần thục trên phần mềm trước khí thực hành trên động cơ thực).

Đặc điểm, thông số kỹ thuật chính:

Hệ thống phần mềm thực hành ảo được thiết kế theo đúng động cơ thật, bao gồm các định dạng thực hành ảo sau:

  1. Thực hành đấu nối hệ thống điều khiển động cơ.

Cung cấp ngân hàng linh kiện hệ thống điều khiển điện động cơ Toyota 2AZ-FE. Cho phép gắp thả các linh kiện và tiến hành đấu nối hệ thống điều khiển động cơ.

Ngân hàng linh kiện hệ thống điều khiển động cơ bao gồm:

Hộp ECU.

Cảm biến đo gió và nhiệt độ khí nạp kiểu dây nhiệt.

Cảm biến nhiệt độ nước.

Cảm biến kích nổ.

Cảm biến vị trí bướm ga.

Cảm biến vị trí bàn đạp ga.

Cảm biến ô xy.

Cảm biến vị trí trục cơ.

Cảm biến vị trí trục cam.

Bơm xăng.

Cảm biến đo gió và nhiệt độ khí nạp kiểu dây nhiệt.

Vòi phun xăng.

Van VVTi.

Cụm điều khiển ga thông minh ETCSi.

Cụm IC – Bô bin đánh lửa trực tiếp.

Cụm máy phát điện và hệ thống khởi động điện.

Cụm máy khởi động điện.

Khóa điện.

  1. Thực hành tương tác khảo nghiệm hệ thống điều khiển động cơ.

Cung cấp sơ đồ hoạt động của hệ thống điều khiển điện động cơ Toyota 2AZ-FE. Cho phép tương tác với hệ thống như điều khiển, khởi động động cơ, tạo pan cho hệ thống như cắt dây, chạm mát.

Mô phỏng nguyên lý hoạt động sử dụng hình ảnh động có tương tác. Thay đổi trạng thái hoạt động của hệ thống để đo kiểm, chẩn đoán các thông số đầu ra qua các công cụ đo kiểm ảo như đồng hồ đo dòng, đồng hồ đo áp, đồng hồ hiển thị sóng, máy hiện xung sóng ocsiloscope, máy chẩn đoán lỗi OBD…).

  1. Thực hành ảo phần cơ khí động cơ 2AZ-FE

  Công dụng của phần mềm:

Phần mềm mô phỏng 3D được dùng trong huấn luyện, đào tạo lý thuyết về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và thực hành bảo dưỡng sửa chữa các cụm,  hệ thống  của động cơ 2AZ-FE trên dòng xe Toyota  nhờ các tính năng:

Mô hình ảo 3D: Mô tả 3D chi tiết đối tượng, cấu tạo,… để quan sát đối tượng như với vật thể thật trên động cơ 2AZ-FE của Toyota. Phần mềm cho phép có thể bóc tách cụm chi tiết, xoay lật,… với đối tượng. Có các phần lý thuyết kèm theo khi lựa chọn chi tiết nhận dạng, phần lý thuyết có thể chỉnh sửa và lưu lại được

Mô phỏng 2D: Mô phỏng 2D nguyên lý hoạt động của cơ cấu trục khuỷu thanh truyền, cơ cấu phối khí của động cơ

Mô phỏng tháo, đo kiểm và lắp phần cơ khí động cơ 2AZ định dạng 3D:

Đối tượng mô phỏng: Động cơ phun xăng điện tử, đánh lửa trực tiếp bô bin đơn có trục cân bằng

Nội dung đào tạo của phần mềm

Không đơn giản chỉ là các video 3D hướng dẫn thực hành, phần mềm cho phép người dùng có thể thực hiện các thao tác như trên thực tế.

Người học được yêu cầu phải tuân thủ các quy trình kỹ thuật theo cẩm nang sửa chữa về các bước thực hiện, lựa chọn dụng cụ, lựa chọn mô men xiết, lựa chọn thứ tự xiết , lựa chọn đối tượng để tháo lắp

đo kiểm một số thông số kỹ thuật cơ bản đặc trưng, từ đó xác định và tiến hành các công việc bảo dưỡng sửa chữa tiếp theo. Nếu không đúng với quy chuẩn trong tài liệu cẩm nang sửa chữa, phần mềm không cho phép tiến hành thực hiện.

Thực hành ảo các quy trình tháo, đo kiểm, lắp ráp phần cơ khí động cơ

Thực hành ảo các quy trình kiểm tra sửa chữa bảo dưỡng như bằng các thao tác mô phỏng như trên thực tế

Các cảnh báo với người sử dụng khi thực hiện không đúng quy trình kỹ thuật : thứ tự thực hiện, lực xiết, dụng cụ sử dụng,…

Từ đó người học có được sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức và kỹ năng trước khi thực hành trên đối tượng thực.

Ngân hàng linh kiện động cơ bao gồm:

Cụm mặt máy + nắp che.

Cơ cấu phối khí DOHC.

Cụm thân máy.

Cơ cấu Trục khuỷu – Thanh truyền – Piston + Puly dẫn động + Bánh đà.

Cơ cấu cân bằng động cơ.

Cụm bơm nước làm mát, bơm dầu bôi trơn.

Cụm đường ống nạp.

Cụm đường ống xả.

Các te dầu.

Bộ bu lông đai ốc động cơ.

Hệ thống nhiên liệu phun xăng đa điểm với giàn chia và các vòi phun xăng.

Cụm điều khiển phối khí thông minh VVTi.

Cụm điều khiển ga thông minh ETCSi.

Cụm IC – Bô bin đánh lửa trực tiếp.

Giá xoay tháo lắp động cơ.

Xe để chi tiết 3 tầng.

Phụ kiện đi kèm

Đĩa CD cài đặt, khóa cứng bảo mật với Licence bản quyền, update 2 năm.

Lợi Ích Khi Sử Dụng Động Cơ Ô Tô Phun Xăng Điện Tử Toyota Camry

Thực hành chuyên sâu: Hỗ trợ học viên thực hành vận hành, tháo lắp, đo kiểm, và chẩn đoán lỗi hệ thống phun xăng điện tử và đánh lửa trực tiếp.

Mô phỏng thực tế: Tái hiện động cơ ô tô phun xăng điện tử Toyota Camry, giúp học viên nắm bắt nguyên lý hoạt động của hệ thống MPI, VVT-i, và ECU.

Hỗ trợ chẩn đoán lỗi: Kết nối máy chẩn đoán qua cổng OBDII, cho phép đọc mã lỗi và phân tích thông số, nâng cao kỹ năng sửa chữa.

Tiết kiệm nhiên liệu: Hệ thống phun xăng điện tử MPI tối ưu hóa hỗn hợp xăng-khí, giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải, phù hợp với xu hướng hiện đại.

Tăng hiệu quả đào tạo: Giá xoay 360 độ và bộ đồ gá tự lựa giúp thao tác tháo lắp dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

Ứng Dụng Trong Đào Tạo

Đối tượng sử dụng: Các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo công nghệ ô tô, và xưởng sửa chữa ô tô.

Mục đích:

Dạy học về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ ô tô phun xăng điện tử, bao gồm hệ thống phun xăng MPI, đánh lửa trực tiếp, và VVT-i.

Rèn luyện kỹ năng tháo lắp, đo kiểm, vận hành, và chẩn đoán lỗi động cơ.

Chuẩn bị cho học viên tham gia các kỳ thi tay nghề quốc gia và quốc tế.

Ứng dụng thực tế: Phù hợp cho đào tạo kỹ thuật viên sửa chữa xe sedan cao cấp, như Toyota Camry, Toyota Corolla Altis, hoặc Honda Accord, sử dụng động cơ phun xăng điện tử.

Tại Sao Nên Chọn Động Cơ Phun Xăng Điện Tử Toyota Camry Tại ETEK GREEN?

Chất lượng đảm bảo: Sản phẩm chính hãng, sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015, 27001:2022, 45001:2018.

Hỗ trợ kỹ thuật: Đội ngũ chuyên gia sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ lắp đặt và bảo trì.

Giá cả cạnh tranh: Ưu đãi đặc biệt cho các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Bảo hành dài hạn: Cam kết bảo hành chính hãng, đảm bảo yên tâm sử dụng.

Liên Hệ Đặt Hàng

Liên hệ đặt hàng ngay với ETEK GREEN để sở hữu động cơ ô tô phun xăng điện tử Toyota Camry – giải pháp tối ưu cho đào tạo công nghệ ô tô. Gọi hotline Mr. Chương – 0979 289 222 hoặc Mr. Khánh – 098 318 3157 để được tư vấn chi tiết và nhận báo giá ưu đãi!

Website: https://thietbidaotao.vn/

wechat
wechat
Messenger